Bưu Điện tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: số 19 Nguyễn Tất Thành, Thành Phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Website: www.buudienbinhthuan.com

NDAS.VN - địa chỉ số quốc gia

Nền tảng Địa chỉ số được phát triển trên cơ sở kế thừa nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode mà Vietnam Post đã xây dựng trước đó nhằm man... thumbnail 1 summary

Nền tảng Địa chỉ số được phát triển trên cơ sở kế thừa nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode mà Vietnam Post đã xây dựng trước đó nhằm mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong việc lưu trữ, sử dụng và chia sẻ địa chỉ, vị trí một cách chính xác, dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời, nền tảng địa chỉ số cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và xã hội, xây dựng các giải pháp ứng dụng địa chỉ số góp phần triển khai Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam.


Dữ liệu địa chỉ có vai trò rất quan trọng trong xã hội số, kinh tế số. Địa chỉ số không phụ thuộc vào địa chỉ hành chính là một sự phát triển vượt bậc, từ đó mở ra nhiều cơ hội cũng như hỗ trợ việc, quản lý, quản trị của các cấp chính quyền, các ngành nghề và doanh nghiệp. Chẳng hạn như trong thương mại điện tử, một số website đã triển khai dịch vụ xác thực địa chỉ của khách hàng để tránh địa chỉ giả mạo. Những địa chỉ giả mạo này sẽ khiến việc giao nhận bưu gửi tới địa chỉ rất khó khăn, làm giảm hiệu suất giao nhận bưu gửi. Thêm vào đó, nếu như trước đây, việc thống kê, mô tả về địa điểm y tế, bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh,.. khiến các cơ quan, tổ chức tốn rất nhiều nguồn lực, thì nay, địa chỉ số đã giải quyết vấn đề chỉ bằng “điểm chạm” trên smartphone.

Nền tảng Địa chỉ số gồm tập hợp 10 ký tự số, xác định các đối tượng được gán địa chỉ. Theo cấu trúc mã này, Vietnam Post đã xây dựng phương án gán mã gồm 05 ký tự số đầu là mã bưu chính Quốc gia của đơn vị hành chính đến cấp xã/phường chứa địa chỉ và sẽ không thay đổi với các quyết định thay đổi bộ mã bưu chính, 05 ký tự sau được gán ngẫu nhiên từ 0-9 với các địa chỉ của khu vực đã có trong CSDL của Bưu điện Việt Nam.

Sự khác biệt của Nền tảng địa chỉ số Việt Nam

Thực tế cho thấy, mỗi một quốc gia đều cần có những nền tảng để quản lý hệ thống địa chỉ của mình. Nền tảng địa chỉ số kết hợp chặt chẽ với nền tảng bản đồ số Vmap sẽ tạo ra một hệ sinh thái cung cấp các tiện ích, dịch vụ, sản phẩm cho người dân và các Bộ/Ban/Ngành, cơ quan tổ chức ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Nhằm đảm bảo tính chính xác tối đa của hơn 23 triệu dữ liệu địa chỉ trên toàn quốc, thời gian qua, với tinh thần “Vượt trên thách thức” của hơn 5 vạn lao động Bưu điện Việt Nam và sự trợ giúp của công nghệ, Vietnam Post đã thường xuyên thực hiện xác minh, cập nhật thông tin địa chỉ, đảm bảo dữ liệu các các cơ quan Đảng, nhà nước, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, UBND các xã/phường/thị trấn, cơ sở giáo dục, y tế, các doanh nghiệp, hộ dân có địa chỉ số nhà cụ thể chính xác 100%. Mỗi người bưu điện đều ý thức rằng, đây là khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi tính chính xác nhằm xây dựng một nền tảng mang tính hạ tầng có độ tin cậy cao của người Việt, do người Việt và phục vụ chính người Việt mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã tin tưởng giao trách nhiệm.

Tiếp cận Địa chỉ số như thế nào?

Với mục tiêu tăng cường việc ứng dụng nền tảng địa chỉ số, chia sẻ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng khai thác cơ sở dữ liệu địa chỉ để xây dựng các bản đồ số chuyên biệt phục vụ cho từng ngành, lĩnh vực và hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thiện thiết lập hệ thống hạ tầng kỹ thuật và phần mềm ứng dụng cho các đối tượng có thể dễ dàng tham gia tạo lập, tra cứu và khai thác CSDL địa chỉ số. Với cổng giao tiếp là Website https://ndas.vn và ứng dụng mobile/app “NDAS” cung cấp đa chức năng như: đăng ký, đăng nhập, tìm kiếm địa chỉ số, tạo mới địa chỉ, cập nhật thông tin địa chỉ, yêu cầu xác minh, cấp phát địa chỉ số… Ngoài ra, nền tảng cũng cung cấp các dịch vụ tìm kiếm, xác thực địa chỉ và các API để các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức/chính phủ có thể sử dụng cho các ứng dụng của riêng mình.

Hiện nay, nền tảng địa chỉ đã được ứng dụng trong xây dựng một số công cụ, phần mềm phục vụ tổ chức sản xuất kinh doanh, góp phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả công tác tổ chức kinh doanh dịch vụ của Bưu điện Việt Nam, đặc biệt là trong việc tối ưu vận chuyển, chuyển phát hàng hóa, xác định vi trí các bưu cục, các điểm phục vụ của Bưu điện, xây dựng các tuyến phát cho bưu tá, được tích hợp vào ứng dụng phục vụ khách hàng TMĐT…


Taxi Phan Thiết

Danh sách các hãng taxi Phan Thiết giá rẻ, chất lượng tốt giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố biển Phan Thiết mà không cần lo lắng quá nhiều...